Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Hiện trạng sức khỏe con người bị đe dọa nghiêm trọng

Ngày nay, cùng với sự biến đổi kinh tế, tăng trưởng kinh tế ở châu Á đang khiến cho sức khỏe con người bị đe dọa nghiêm trọng. Bởi lẽ sự phát triển không đi đôi với bảo vệ môi trường là tác nhân chính làm suy giảm sức khỏe con người. Cùng điểm qua một số thông tin dưới đây


Hiện trạng sức khỏe bị đe dọa


Theo giáo sư về nhân quyền và y tế  ông Tarantola: " Tuy rằng châu Á  đã đạt được những tiến bộ kinh tế vượt bậc với 600 triệu người thoát khỏi đói nghèo ở châu Á kể từ năm 1990. Vậy nhưng tình trạng sức khỏe con người châu Á đang bị đe dọa nghiêm trọng và càng ngày càng suy sụp "

Sức khỏe bị đe dọa nghiêm trọng
Sức khỏe bị đe dọa nghiêm trọng


Do Khoảng cách giữa người giàu và người nghèo bị nới rộng Người nghèo trở nên ốm yếu hơn trong những khu nhà ổ chuột đông đúc. Cùng với đó là sự ô nhiễm khi châu Á đô thị hóa nhanh chóng, trong khi các bệnh nhà giàu như tim mạch, ung thư... đang tấn công tầng lớp mới giàu. Đó chính là nguyên nhân gây ra hiện trạng sức khỏe bị đe dọa nghiêm trọng ở con người Châu Á

Cách để tăng cường sức khỏe con người


"Các quyền cơ bản về phát triển y tế và kinh tế của con người cần phải được gắn bó chặt chẽ với nhau. Chúng ta phải hiểu rõ và nắm bắt được nó, làm sao để đồng thời cải thiện môi trường và tăng cường sự phát triển kinh tế cho người dân châu Á". Đó chính là lời phát biểu của tổng bí thư liên hợp quốc về sức khỏe người dân Châu Á.


Ngoài ra, một cách khác là đầu tư vào nguồn nước, vào thực phẩm mỗi ngày. Cần phải xử lý thức ăn, xử lý nước sinh hoạt một cách linh động triệt để, giúp cho cơ thể con người tăng trưởng sức đề kháng qua quá trình trao đổi chất hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét