Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Tác hại của ô nhiễm nguồn nước

Tác hại chung của tình trạng ô nhiễm nước là gia tăng tỉ lệ người mắc các bệnh cấp và mạn tính liên quan  như viêm màng kết, tiêu chảy, ung thư. Con người sinh sống quanh các khu vực ô nhiễm ngày càng mắc nhiều loại bệnh được cho là do sử dụng nước bẩn trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra ô nhiễm nguồn nước còn gây tổn thất đến cho các ngành sản xuất khác, mạnh nhất là đến ngành chăn nuôi thủy sản. Hãy cùng xem những tác hại của ô nhiễm nguồn nước nhé

Các nhà khoa học qua các nghiên cứu đã cho thấy kết quả: khi sử dụng nước nhiễm asen để ăn uống, con người có thể mắc nhiều căn bệnh ung thư, trong đó phổ biến nhất là ung thư da. Chất asen gây nhiễm độc hệ thống tuần hoàn khi con người uống phải nguồn nước có hàm lượng asen cao, từ 0,1mg/l trở lên. Vì vậy, chúng ta cần phải xử lý nước nhiễm asen trước khi dùng cho sinh hoạt và ăn uống.
Tác hại của ô nhiễm nguồn nước
Tác hại của ô nhiễm nguồn nước
Đọc thêm: 
Ngoài ra, những người nhiễm chì lâu ngày thường dẫn đến mắc các căn bệnh về  thận, hệ thần kinh, hoặc gây mắc bệnh xanh da, thiếu máu, và nghiêm trọng nhất là có thể gây ung thư. Nhiễm Natri (Na) gây ra các căn bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch, lưu huỳnh gây bệnh về đường tiêu hoá... Hợp chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, diệt cỏ, thuốc diệt côn trùng, thuốc bảo quản thực phẩm,thuốc kích thích tăng trưởng, phốt pho... gây ngộ độc, viêm gan, nôn mửa.
Nếu con người tiếp xúc lâu dài với nguồn nước ô nhiễm sẽ gây ung thư nghiêm trọng các cơ quan nội tạng. Những tác hại của ô nhiễm nguồn nước  đang là vấn nạn ảnh hưởng tới giống nòi con người, chúng ta cần phải tìm ra các biện pháp thanh lọc, bảo vệ nguồn nước. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét