Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Điểm danh 10 làng ung thư bị ô nhiễm nước nặng

Nước là một yếu tố quyết định sự sống còn của mỗi con người. Trong cơ thể chúng ta, nước chiếm 70%. Nếu cuộc sống của con người không có nước sẽ không thể tồn tại được. Nhưng, có nước để sinh hoạt mà đó lại sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm thì đây cũng là một trong những điều tai hại, đưa chúng ta đến gần với tử thần hơn.


>>> NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN TỚI NGUỒN NƯỚC BỊ Ô NHIỄM NẶNG

Tác hại của việc sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm


Như chúng ta đã biết, nước sạch có vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống của con người. Nhưng đi liền với sự phát triển kinh tế – xã hội chính là sự ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng. Tại Việt Nam, thực tế này đang gây ra những ảnh hưởng rõ rệt đến sức khỏe của người dân. Người dân sẽ mắc phải các bệnh điển hình như: Bệnh viêm ruột, bệnh tả, bệnh thương hàn, bệnh lị trực khuẩn, bệnh nhiễm giun sán..... Đặc biệt là bệnh ung thư do nước bẩn gây lên. Bệnh ung thư là một trong những căn bệnh đe dọa tới mạng sống của con người, tỉ lệ người sống khi mắc bệnh này là rất ít. Trong thực tế, hiện nay chưa cho phương thuốc nào đặc trị được căn bệnh thế kỷ này.

Điểm danh 10 làng bị ung thư do sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm


- Làng Thống Nhất, thuộc xã Đông Lỗ, H.Ứng Hòa, TP Hà Nội.
- Làng Lũng Vỵ, thuộc xã Đông Phương Yên, H.Chương Mỹ, TP Hà Nội.
-  Làng Mẫn Xá, thuộc xã Văn Môn, H.Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.
-  Làng Thổ Vỵ, thuộc xã Tế Thắng, H.Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.
-  Làng Yên Lão, thuộc xã Hoàng Tây, H.Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
-  Làng Cờ Đỏ, thuộc xã Diễn Hải, H.Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.
-  Làng An Lộc, thuộc xã An Lộc, H.Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
- Làng Phước Thiện, thuộc xã Bình Hải, H.Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
-  Làng Xuân Vinh, thuộc xã Hoài Mỹ, H.Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
-  Làng Mê Pu, thuộc xã Mê Pu, H.Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.
(Theo Điều tra, tìm kiếm nguồn nước hợp vệ sinh phục vụ cấp nước sinh hoạt cho một số “làng ung thư” của Việt Nam” giai đoạn 1 do Liên đoàn Quy hoạch và điều tra tài nguyên nước miền Trung – Bộ Tài nguyên thực hiện đã điều tra 37 làng, trải dài trên khắp các tỉnh thành trong cả nước.)
Đây là 10 làng được xếp vào làng bị ung thư do sử dụng nước ô nhiễm nặng nhất. Có nhiều nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước cho những khu vực nay. Những một trong các nguồn gây ô nhiễm cho nước ở đây đó chính là do sự xả thải không có quy hoạch của những khu công nghiệp. Những loại chất độc hại được xả ra ngoài môi trường, lâu ngày tích tụ trong nước và đi vào cơ thể con người.


Xả thải chất độc hại ra ngoài môi trường
Xả thải chất độc hại ra ngoài môi trường

>>> Các cách bảo vệ nguồn nước và thanh lọc nước bẩn
>>> Tác hại ô nhiễm nguồn nước

Để ngăn ngừa bệnh tật gây ra từ các nguồn nước bị ô nhiễm, người dân cần tự làm sạch nguồn nước sử dụng của gia đình mình. Một trong những phương pháp tối ưu nhất đó chính là sử dụng máy lọc nước để loại bỏ các độc tố trong nước một cách nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét