Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Lọc nước giếng nhiễm sắt bảo vệ sức khỏe gia đình

Lọc nước giếng nhiễm sắt để có nguồn nước sạch sử dụng trong sinh hoạt là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cũng như làm tăng tuổi thọ của các vật dụng thiết bị sử dụng trong gia đình.
Cùng với sự phát triển của xã hội, các khu công nghiệp mở ra càng nhiều, kéo theo những vấn đề về ô nhiễm môi trường, trong đó nổi cộm nhất là ô nhiễm nguồn nước, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lạ phát sinh ngày càng nhiều. Phần lớn người dân ở Việt Nam đều sử dụng nước giếng khoan hàng ngày, nguồn nước này đang bị ô nhiễm do các tác động của sản xuất và sinh hoạt.
Nước nhiễm sắt là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư
Nước nhiễm sắt là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư


Tình trạng sử dụng nước nhiễm sắt trong sinh hoạt hàng ngày là tình trạng chung của nhiều gia đình hiện nay khi sử dụng nước sinh hoạt là nguồn nước giếng khoan.
Ảnh hưởng của nước nhiễm sắt?
-         Sử dụng nước giếng nhiễm sắt có thể gây ra một số bệnh dị ứng về da, bệnh nhiễm trùng đường ruột, cùng một số bệnh về tiêu hóa tiêu chảy.
-         Sử dụng nước giếng có nồng độ nhiễm sắt cao là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh ung thư nguy hiểm với cơ thể.

Sử dụng nước nhiễm sắt hàng ngày dễ gây các bệnh về da
-         Lượng sắt trong cơ thể nhiều, vượt qua ngưỡng an toàn cho phép có thể gây ra các bệnh về gan, thận, dạ dày,...
-         Trong sinh hoạt, thường xuyên dùng nước giếng nhiễm sắt sẽ khiến các thiết bị, vật dụng dùng nước bị hoen ố, gỉ sắt và nhanh hỏng.
-         Quần áo khi giặt bằng nước giếng nhiễm sắt sẽ rất dễ chuyển màu vàng ố và vải nhanh hỏng.
Phương pháp xử lý nước nhiễm sắt trong nước giếng sinh hoạt.
-         Phương pháp giàn mưa với bể lọc và bể chứa: là phương pháp sử dụng kiểu giàn phun nước giống mưa để làm thoáng nước, tạo điều kiện cho ion Fe2+ trong nước nhanh chóng kết tủa chuyển sang dạng rắn là Fe3+ sau đó đẩy nước vào bể lọc có các vật liệu lọc để giữ lại các cặn bã Fe3+ rắn. Cuối cùng đưa nước và bể chứa để nước lắng các cặn bã xuống dưới và sử dụng dần. Đây là phương pháp đơn giản thường được sử dụng trong nhà, tuy nhiên hiệu quả lọc không được đảm bảo tinh khiết cao.
Phương pháp giàn mưa với bể lọc và bể chứa rất thuận tiện dùng trong gia đình
Phương pháp giàn mưa với bể lọc và bể chứa rất thuận tiện dùng trong gia đình



-         Phương pháp dùng hóa chất: Để khử được lượng sắt trong nước cần tạo ra trong nước một hàm lượng chất hữu cơ và oxy có khả năng phá vỡ các liên kết sắt trong nước và đẩy mạnh quá trình oxy hóa. Có thể sử dụng vôi hoặc Clo để khử sắt trong nước.
-         Phương pháp trao đổi ion: Cần được kết hợp với quá trình khử cứng, sử dụng các hạt ion nhân tạo không tan trong nước để đẩy nhanh quá trình oxy hóa trong nước, và khiến các nguyên tố sắt trong nước nhanh chóng kết tủa và qua các lớp lọc, được lọc ra ngoài.

Nên tiến hành các phương pháp xử lý nước giếng nhiễm sắt ngay tại gia đình sớm để có thể được sử dụng nguồn nước sạch trong ăn uống và sinh hoạt, bảo vệ sức khỏe. Nước nhiễm sắt với nồng độ thấp thì không ảnh hưởng nhiều, nhưng với nồng độ cao có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét