Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Nước máy sinh hoạt ở chung cư tiềm ẩn nhiều vấn đề lo ngại


Nước là một nguồn tài nguyên không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của người dân. Nhưng với thực trạng nước bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo vệ sinh gây ảnh hưởng tới những đời sống cũng như sức khỏe của người dùng. Đặc biệt các thành phố lớn, mức độ nhiễm khuẩn ngày càng cao, nỗi lo về dòng nước bị ô nhiễm khiến loài người phải đau đầu.

nhiều căn hộ chung cư hôm nay đang phải dùng nguồn nước kém chất lượng, tiềm ẩn các nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt là nhiều nhà chung cư cho có nguồn nước sạch Sông Đà mà vẫn phải tiêu dùng dòng nước máy sinh hoạt căn hộ chung cư không bảo đảm vệ sinh.

Tình trạng nước chung cư nhiễm giun cực kỳ nguy hiểm



Tình trạng này đang diễn ra tại các nhà chung cư, điển hình như sáng 24/3, một vài hộ dân nhà chung cư CT9 - KĐT Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh tìm được trong nước ăn của họ có rất những giun (theo báo chí điện tử Vietnamnet).

Việc xuất hiện nước sạch có giun diễn ra hàng ngày trong đời sống sinh hoạt của con người. Mức độ giun xuất hiện lúc ít lúc các, nhưng loài người vẫn không biết cầu cứu ai cả nên đành ngậm ngùi mang nước đi lọc để tiêu dùng tiếp. Đây là một hiện trạng đa số người dân đang tiêu dùng nước có giun gặp phải.

Nước ô nhiễm
Nước ô nhiễm 

Nước chung cư bị ô nhiễm


Nước căn hộ chung cư bị bẩn chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với nhiều người đang sinh sống tại những chung cư trong thành phố. Đặc biệt là những trung cư bình dân. Nước nhiễm nhiều độc tố, có những chất độc hại không được qua sử lý, khiến con người rất lo lắng. Việc nhiều chất độc hại này đi vào cơ thể loài người sẽ gây lên nhiều bệnh nghiêm trọng, trong đó có bệnh ung thư....


Ngoài việc xuất hiện giun, nhiều chất độc hại không được qua xử lý, nước chung cư có cặn đen. Nhưng cặn đen này xuất hiện là do quá trình xử lý nước của nước máy không bảo đảm, các tạp chất lẫn trong nước lâu ngày lắng xuống tạo thành cặn. Chúng làm nhiễm khuẩn nguồn nước.

Hãy dùng nước sạch trong sinh hoạt để bảo vệ sinh khỏe cho bạn và gia đình



Ngày nay, việc sống các căn hộ chung cư tiềm ẩn các nguy cơ, trong đó có nguy cơ về nguồn nước bị nhiễm khuẩn. những người sống chung cư nên trang bị máy lọc nước để xử lý nhiều nguồn nước máy nhiễm những đá vôi, magie, mangan, sắt … nhiều thiết bị được chế tạo bằng than hoạt tính nên có khả năng hấp thụ độc tố và những chất hữu cơ hòa tan trong nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét